संशोधन विभाग
१) विभागाची स्थापना:
१७ ऑक्टोबर २०१६ च्या शासन निर्णयानुसार राज्य शैक्षणिक संशोधन व प्रशिक्षण परिषद, महाराष्ट्र, पुणे ची पुनर्रचना करण्यात आली. त्यानुसार संशोधन विभागाची स्थापना करण्यात आली.
२) विभागाची पदसंरचना :
अ.क्र. |
पदाचे नाव |
मंजूर पदे |
कार्यरत पदे |
१ |
विभाग प्रमुख (उपसंचालक) |
१ |
१ |
२ |
उप विभाग प्रमुख (वरिष्ठ अधिव्याख्याता) वर्ग-अ |
१ |
१ |
३ |
अधिव्याख्याता वर्ग- ब |
१ |
१ |
४ |
विषय सहायक वर्ग- क |
१ |
१ |
५ |
लिपिक/DataEntryOper |
१ |
० |
६ |
गट - ४ शिपाई |
१ |
१ |
३) उद्दिष्टे व कार्ये
- राज्यातील विविध शैक्षणिक समस्यांचा शोध घेऊन त्यावर आधारित
राज्यस्तरावरून किंवा जिल्हास्तरावरून लघुसंशोधन प्रकल्प हाती घेण्यास
अधिव्याख्याता व संबंधित पर्यवेक्षकीय अधिकाऱ्यांना प्रवृत्त करणे.
- शिक्षकांनी शैक्षणिक समस्या सोडविण्याकरिता कृती संशोधन प्रकल्प हाती
घेण्यासाठी त्यांना प्रशिक्षण व आवश्यकते मार्गदर्शन करणे.
- राज्यातील शिक्षक ते पर्यवेक्षकीय अधिकारी यांच्यातील नवोपक्रमशीलतेस
चालना देण्यासाठी नवोपक्रम स्पर्धेचे आयोजन करणे.
- राज्यातील शैक्षणिक गुणवत्तावाढीसाठी उत्कृष्ट नवोपक्रमांचे संकलन करून
त्यांचे सार्वत्रिकीकरण करणे.
- कार्यालयातील इतर विभागातील शैक्षणिक उपक्रमांना संशोधनात्मक सहाय्य
करणे.
- SCERT, महाराष्ट्र अंतर्गत सर्व विभागांचा वार्षिक कार्य अहवाल इंग्रजी व
मराठी भाषेमध्ये छपाई करून प्रसिद्ध करणे.
- राज्यातील सर्व जिल्हा शिक्षण व प्रशिक्षण संस्थांनी आयोजित केलेल्या
विविध शैक्षणिक संशोधनावर आधारित सारांश संकलन करणे.
- शैक्षणिक संशोधन करणाऱ्या घटकांना आवश्यकतेनुसार विविध संशोधन
अहवाल संदर्भासाठी उपलब्ध करून आवश्यकतेनुसार मार्गदर्शन करणे.
- NCERT नवी दिल्ली, RIE भोपाळ यांचे मार्फत आयोजित विविध संशोधन
उपक्रमांचे समन्वयन करणे.
- राज्यातील संशोधन प्रकल्पावर काम करणाऱ्या अधिकारी/शिक्षक
प्रशिक्षक यांचेसाठी NCERT/RIE यांचे मार्फत क्षमता वृद्धी कार्यक्रम
आयोजित करणे.
४) उपक्रमांची यादी
- राज्यातील शिक्षक ते अधिकारी यांचेसाठी राज्यस्तरीय नवोपक्रम स्पर्धा
आयोजन.
- राज्य शैक्षणिक संशोधन व प्रशिक्षण परिषद महाराष्ट या कार्यालयाचा वार्षिक
अहवाल निर्मिती.
- RIE भोपाळ मार्फत “राज्य समन्वय समिती बैठक” आयोजन.
- प्राथमिक व माध्यमिक शिक्षकांसाठी गरजाधिष्ठित ब्लेंडेड व ऑनलाईन कोर्स
दिक्षा प्रणालीवर आयोजन.
- परिषद स्तरावर शैक्षणिक अभ्यास भेटींचे समन्वयन.
- जिल्हा स्तरावरून प्राप्त मूल्ये व गुणतत्वे व्हिडीओ संकलन व परिक्षण.
- शैक्षणिक तपासणी व शाळा भेट प्रपत्र (Academic Inspection & School Visits format)
- माध्यमिक व उच्च माध्यमिक शिक्षक क्षमता वृद्धी राज्यस्तरिय प्रशिक्षकांचे
प्रशिक्षण – लोणावळा -२०२४
- NCERT & SCERT Workshop organizing on Capacity Building
Programme on Research Methodology.
- PGI अहवालाचे विश्लेषण.
- राष्ट्रीय शिक्षण धोरण २०२० च्या अंमलबजावणी साठी राज्यस्तरीय शिक्षण
परिषद- दि.२२ व २३ मार्च २०२५ चे आयोजन.
- असर अहवाल व PAT निकालांचा तुलनात्मक अभ्यास.
- IB बोर्ड शाळांमधील अभ्यासक्रम,अध्यापनशास्त्र, मूल्यमापन व रचना यांचा
राज्याच्या अनुषंगाने अभ्यास.
- माध्यमिक स्तरावरील इयत्ता नववीतून गळती झालेल्या विद्यार्थ्यांच्या
गळतीच्या कारणांचा शोध व उपाययोजना (सन २०१८-१९).
- महाराष्ट्रातील प्राथमिक व माध्यमिक स्तरावरील DIKSHA app च्या द्वारे
QR कोड वापराच्या सद्यस्थितीचा अभ्यास (सन २०१८-१९).
- महाराष्ट्र राज्यातील शाळां मधील तंत्रज्ञान विषयक साधन सुविधांच्या
उपलब्धता व वापर याविषयी च्या सद्य:स्थितीचा अभ्यास (सन २०१९-२०).
- कृतिसंशोधने - शैक्षणिक वर्ष २०१७-१८ व २०१८-१९ मध्ये प्राथमिक व
माध्यमिक यांचेकडून ५१ कृतीसंशोध्न कार्य पूर्ण करून घेण्यात आले.
५) निर्मित शैक्षणिक साहित्य
शीर्षक
राज्यस्तरीय नवोपक्रम स्पर्धा सन २०२१-२२ मधील नवोपक्रम अहवाल |
Open  |
राज्यस्तरीय नवोपक्रम स्पर्धा सन २०२२-२३ मधील नवोपक्रम अहवाल |
Open  |
राज्यस्तरीय नवोपक्रम स्पर्धा सन २०२३-२४ मधील नवोपक्रम अहवाल |
Open  |
८) फोटो गॅलरी
संशोधन विभागाने राबवलेल्या विविध उपक्रमांचे फोटो गुगल ड्राईव्ह वर अपलोड करण्यात आले आहे.
ड्राईव्ह लिंक:
https://drive.google.com/drive/folders/1eEMv9vs7rqqr5ZH2Obxlkt1lCKmzLoz8?usp=sharing